Hướng dẫn thiết kế web bằng PHP

Hướng dẫn cơ bản cách thiết kế web, css,các thẻ html. Một website ấn tượng sẽ làm nổi bật quý công ty giữa hàng ngàn đối tượng cạnh tranh. Không cần Brochure, Catalogue hay một phương tiện quảng cáo nào khác. Chỉ cần 30 giây truy cập vào Website, người xem trên toàn thế giới có thể hiểu tất cả những lĩnh vực kinh doanh, sự kiện và những tiềm năng mà doanh nghiệp thực có. Quý khách có chuẩn bị cho doanh nghiệp của mình một website chưa?  Dịch vụ thiết kế web giá rẻ xin chia sẻ một số khái niệm về thiết kế web cơ bản nhất.


1. Thiết kế Web tĩnh (Sử dụng HTML)

Cơ bản: Thiết kế Web tĩnh là sử dụng các đoạn mã HTML, ảnh, video, Flash để tạo một giao diện cho trang Web và tên Fy|e ? ? ược lưu có phần mở rộng là: .html hoặc .htm. Trong Web tĩnh không có hệ cơ sở dữ liệu như MySQL hay MSSQL. Đối với một Website tĩnh, khi muốn thay đổi giao diện cho các trang Web con thì người viết phải thay đổi bằng tay cho từng trang một do vậy Web tĩnh có 3 điểm yếu là: Khó thay đổi giao diện, khó thay đổi nội dung nếu như người quản lý trang Web không có kiến thức về HTML và không có khả năng tương tác Web.

Mở rộng: Trong các Web tĩnh thế hệ mới, đã được bổ xung thêm chức năng thay đổi giao diện hàng loạt. Các trang Web tĩnh này sẽ có phần đuôi mở rộng thay vì .html và .htm mà là .php. Trong Web PHP tĩnh, các mã HTML đều được giữ nguyên chỉ thêm một cú pháp để gọi thư viện template. Thư viện Template là một file chứa giao diện của toàn bộ trang Web và có phần mở rộng là .tpl Khi người quản trị trang thay đổi các file template này thì giao diện trang Web sẽ thay đổi theo.

Như vậy với các Website tĩnh thế hệ mới chỉ kém Website động ở khâu cập nhật nội dung và thực thi các tương tác trên nền Web.

2. Dịch Vụ Thiết kế Web Động

Cơ bản: Web động là Web có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng để cung cấp thông tin cho Website, điểm mạnh của Web động so với Web tĩnh là khả năng quản lý dữ liệu Web tốt, khả năng tương tác trên hệ thống Web...

Ngôn ngữ: Trong giai đoạn khởi đầu của Website, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình được sử dụng như: JSP, ASP, PHP, ASPX... Nhưng hiện tại có 2 ngôn ngữ được dùng phổ biến là PHP và ASP.NET. PHP được dùng trên các máy chủ lưu trữ Web dùng hệ điều hành Linux như: CenOS, Debian, Fedora, RedHat?, Ubuntu... các file có phần mở rộng là .php.

ASP.NET được dùng trên các máy chủ lưu trữ Web dùng hệ điều hành của Microsoft như Windows Server 2003, Windows Server 2008... các file có phần mở rộng là .aspx.

''Để đưa Website lên mạng điều đầu tiên là cần một máy chủ lưu trữ Web và máy chủ này phải được kết nối Inturnet 24/24h. Trong các giải pháp lưu trữ trên mạng có thể sử dụng: Share Hosting - tức mua một dung lượng nhất định trên máy chủ, VPS - tức một máy chủ chạy với công nghệ ảo hóa, Dedicated Server - một máy chủ vật lý.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới

Vì sao bạn nên chọn chúng tôi

1


Kinh nghiệm thiết kế hàng trăm website ở tất cả các lĩnh vực.
2
Các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm, nhiều năm làm việc trong lĩnh vực website.
3
Giá cả cạnh tranh nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm.
4
Chế độ bảo hành bảo trì uy tín, không lo mất dữ liệu website.


Được tạo bởi Blogger.